logo-thien-duc.png

Banner4.jpg

Chào mừng bạn đến với Phòng chuẩn trị y học cổ truyền Thiên Đức. Kính chúc bạn và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc. Lịch khám bệnh: Thứ 2 đến thứ 6: từ 17h đến 20 giờ ; Thứ 7, chủ nhật: cả ngày

Giảm béo bằng phương pháp cấy chỉ có an toàn hay "tiền mất tật mang"?

Để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc về phương pháp cấy chỉ giảm béo, PV báo SKCĐ đã có cuộc trao đổi cùng Trưởng khoa Đông y Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – CuBa, bác sĩ Phan Văn An, người đã nhiều năm nghiên cứu và ứng dụng phương pháp cấy chỉ trong chữa trị các loại bệnh.

PV: Thưa bác sĩ Phan Văn An, phương pháp cấy chỉ trong điều trị giảm béo là gì, cơ chế của phương pháp điều trị này như thế nào?

BS Phan Văn An: Cấy chỉ là phương pháp đưa chỉ catgut vào huyệt châm cứu của hệ kinh lạc để duy trì sự kích thích lâu dài qua đó tạo tác dụng điều trị như châm cứu.

Chỉ catgut cấy vào huyệt vị có tác dụng làm tăng protein, hydratcarbon và tăng chuyển hóa dinh dưỡng của cơ, nhờ có kích thích liên tục ở huyệt vị mà cải thiện tuần hoàn máu cho vùng cấy chỉ, tăng trương lực các sợi cơ.

Đây là một phương pháp châm cứu hiện đại, giảm sự tích mỡ dưới da vùng bụng giúp giảm béo hiệu quả.

Theo Đông y, cơ chế tác dụng của cấy chỉ giảm béo cũng nằm trong cơ chế tác dụng của châm cứu cổ truyền. Thông qua điều hoà âm dương, điều hoà chức năng tạng phủ, khí huyết, chuyển hóa mà có tác dụng phòng và chữa bệnh.

Cấy chỉ giảm béo là nhằm vào tác dụng trên huyệt đạo tại vùng bụng và trên cơ thể giúp kích thích các cơ quan, các tuyến bài tiết đào thải lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, làm tăng chuyển hóa tại chỗ giúp tiêu mỡ bụng và toàn thân.

                        Bác sĩ An đang tiến hành cấy chỉ giảm mỡ bụng cho bệnh nhân

benh-nhan-tieu-bieu-4.jpg

PV: Một số người đã từng điều trị bằng phương pháp cấy chỉ bày tỏ nỗi ám ảnh bởi cây kim dùng để cấy chỉ giảm béo cho họ thường rất to đôi khi gây chảy máu, đau nhức. Xin hỏi bác sĩ sự đau nhức đó là do đâu và có những loại kim chuyên dụng nào dùng riêng cho cấy chỉ giảm béo?

BS Phan Văn An: Như trên tôi đã nói cấy chỉ là phương pháp đưa chỉ catgut vào huyệt châm cứu của hệ kinh lạc, cho nên bác sĩ hay kỹ thuật viên cấy chỉ cần phải có kiến thức rất vững về hệ kinh lạc và huyệt vị để khi tiến hành cấy chỉ phải thực hiện theo đúng quy trình chuẩn.

Cây kim - nỗi ám ảnh của nhiều người khi chữa bệnh bằng phương pháp cấy chỉ (minh họa)
Cây kim - nỗi ám ảnh của nhiều người khi chữa bệnh bằng phương pháp cấy chỉ (minh họa)

Còn về việc một số bạn đã đi cấy chỉ ở một số cơ sở y tế bị đau nhức và chảy máu thường là do họ đã sử dụng kim cấy chỉ không chuyên dụng nên kim thường rất to, hơn nữa có thể họ cấy không đúng huyệt nên người bệnh thường bị đau.

Hiện nay với tiến bộ của y học chúng tôi đã sử dụng thuốc tê bề mặt phun lên bề mặt của huyệt đạo trước khi cấy chỉ, hơn nữa tôi còn sử dụng kim cấy chỉ chuyên dụng ngoại nhập chất lượng cao nên khi cấy chỉ vào huyệt các bạn hoàn toàn không có cảm giác đau và chảy máu.

PV: Hiện nay xuất hiện tràn lan dịch vụ bấm huyệt giảm béo, nhiều bạn đọc thắc mắc bấm huyệt giảm béo và cấy chỉ giảm béo có gì giống và khác nhau?

BS Phan Văn An: Bấm huyệt giảm béo hay cấy chỉ giảm béo có điểm giống nhau là cùng sử dụng huyệt vị trên kinh lạc để tác động. Nhưng lại có sự khác nhau rất rõ dệt như: với bấm huyệt giảm béo thì ngày nào bạn cũng phải tới các cơ sở y tế để bấm huyệt nên rất mất thời gian mà hiệu quả tác động lên huyệt lại không cao và rất đau vì có thể gây dập cơ. Còn  phương pháp cấy chỉ giảm béo có hiệu quả cao trong điều trị do khi cấy chỉ vào huyệt trong quá trình tự tiêu sẽ kích thích liên tục vào huyệt, khoảng cách giữa 2 lần điều trị là 2 tuần, nên bệnh nhân ít phải đi lại và không phải nằm viện.

PV: Việc giảm béo bằng các loại trà, các loại thuốc thảo dược... thường gây ra các tác dụng phụ như đi ngoài, hoa mắt, chóng mặt, thậm chí là rối loạn vòng kinh nguyệt đối với chị em phụ nữ. Vậy giảm béo bằng phương pháp cấy chỉ liệu có gây ra những tác dụng phụ?

BS Phan Văn An: Với cấy chỉ giảm béo mọi người hoàn toàn có thể yên tâm không phải lo những tác dụng phụ vì chỉ catgut là chỉ dùng trong phẫu thuật ngoại khoa, bản chất là một Protit tự tiêu trong vòng 10-15 ngày, khi đưa vào cơ thể như  một dị nguyên kích thích cơ thể sản sinh ra kháng thể bao vây không đặc hiệu làm thay đổi cách đáp ứng miễn dịch và vì vậy mà không xuất hiện các triệu chứng dị ứng, cũng không hề ảnh hưởng đến sinh nở nếu như chị e muốn sinh e bé ngay.

Hơn nữa  cơ chế tác dụng của cấy chỉ giảm béo cũng nằm trong cơ chế tác dụng của châm cứu cổ truyền. Thông qua điều hoà âm dương, điều hoà chức năng tạng phủ, khí huyết, chuyển hóa. Cấy chỉ giảm béo là nhằm vào tác dụng trên huyệt đạo tại vùng bụng và trên cơ thể giúp kích thích các cơ quan, các tuyến bài tiết đào thải lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, làm tăng chuyển hóa tại chỗ giúp tiêu mỡ bụng, đùi và từng vùng cơ thể theo ý muốn . 

PV: Trên thực tế, rất nhiều trường hợp đã giảm béo bằng các cách như bấm huyệt, uống trà giảm cân, thực phẩm hỗ trợ giảm cân... đã giảm cân trong thời gian sử dụng các dịch vụ hoặc các sản phẩm trên nhưng chỉ ngưng sử dụng thì trở lại tình trạng tăng cân. Biện pháp giảm béo bằng cấy chỉ có khắc phục được vấn đề nêu trên hay không?

BS Phan Văn An: Như trên tôi đã nói về cơ chế giảm béo của cấy chỉ là tăng chuyển lượng mỡ thừa tại chỗ thành năng lượng nuôi dưỡng cơ thể, làm tăng chuyển hóa tại chỗ giúp tiêu mỡ bụng và toàn thân. Nên khi đã giảm cân  thì sẽ không bị tăng cân trở lại như rất nhiều trường hợp  giảm béo bằng các cách như bấm huyệt, uống trà giảm cân, thực phẩm hỗ trợ giảm cân...

Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Để được khám tư vấn và điều trị giảm béo quý vị liên hệ trực tiếp với Bs An theo ĐT 0913079073

Đ/C ; Phòng 316-CT 36 TOWER, 326 Lê Trọng Tấn, Hà Nội

Nguồn: http://www.skcd.com.vn/phong-va-chua-benh/giam-beo-bang-phuong-phap-cay-chi-co-an-toan-hay-tien-mat-tat-mang-331

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN Thiên đức

Địa chỉ: Phòng 316 - CT36 TOWER  , 326 đường Lê Trọng Tấn, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0913 079 073

Email:bsphananbvvncb@gmail.com

Thiết kế website: VGROUP